ATM online đồng hành cùng nhân dân vùng lũ
Với tinh thần tương thân tương ái, ATM Online triển khai chương trình thiết thực nhằm ủng hộ, sẻ chia với đồng bào miền Trung vượt qua bão lũ.
Theo đó, ATM Online công bố giảm nợ và phí phạt cho tất cả khách hàng hiện đang sinh sống và làm việc tại 05 tỉnh thuộc vùng “rốn lũ”, bao gồm: Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Bình và Quảng Nam.
Cụ thể, chương trình được áp dụng cho các khách hàng ở 5 khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi lũ, có kỳ thanh toán trong tháng 10, 11 và thực hiện thanh toán vào khoảng thời gian từ 28/10 đến ngày 30/11/2020. Đối với trường hợp thanh toán sớm và đúng hạn so với ngày đến hạn thanh toán, khách hàng sẽ được hỗ trợ miễn giảm 10% trên số tiền thanh toán tối thiểu 1 kỳ.
Trong trường hợp khách hàng muốn tất toán sớm, khách hàng sẽ được giảm 10% trên dư nợ còn lại. Đối với trường hợp thanh toán trễ hạn (chỉ áp dụng đối với khách hàng trễ không quá 30 ngày), khách hàng sẽ được miễn phí phạt trả trễ cho kì thanh toán. Khách hàng sẽ được giảm 12% hoặc 15% (tùy trường hợp) trên tổng dư nợ (bao gồm phí phạt trả trễ) nếu khách hàng tất toán khoản vay trong thời gian của chương trình.
Chương trình chỉ áp dụng cho khách hàng có kì thanh toán trong khoảng thời gian từ ngày 1/10 đến 30/11. Tổng chi phí miễn giảm cho 05 tỉnh thành vùng lũ được ước tính lên đến 500 triệu đồng.
Trước đó, từ tháng 04/2020, ATM Online cũng đã có chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid. Trong giai đoạn dịch Covid -19, sau khi xem xét từng trường hợp cụ thể, ATM Online đã đưa ra sản phẩm tái cấu trúc khoản vay và gia hạn thời gian trả nợ phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng. ATM Online linh động xử lý cho phép khách hàng khoanh vùng nợ với số tiền tất toán khoản vay cố định được cân đối phù hợp.
Ông Vũ Khánh Long, Giám đốc Quản lý Rủi ro ATM Online chia sẻ: “Chúng tôi rất hiểu về những thiệt hại và mất mát mà người dân miền Trung phải gánh chịu trong trận lũ lịch sử đợt này. Chúng tôi muốn được san sẻ phần nào về tài chính để giảm bớt gánh nặng cho khách hàng của mình, để họ yên tâm khắc phục hậu quả do thiên tai, tái thiết cuộc sống.
Từ khi bắt đầu dịch Covid, ATM Online cũng như nhiều doanh nghiệp khác, việc kinh doanh của chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã ngay lập tức có chương trình hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp do dịch bệnh.
Với đợt lũ đợt này, chúng tôi cũng gấp rút bàn bạc để có ngay chương trình hỗ trợ khách hàng hiện đang sinh sống và làm việc tại khu vực này. Dịch bệnh, bão lũ có thể làm suy chuyển, ảnh hưởng nhiều thứ, nhưng sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của ATM Online với khách hàng là không bao giờ thay đổi. Chúng tôi sẽ luôn nắm tay, sát cánh cùng khách hàng để hỗ trợ họ trong những hoàn cảnh khó khăn nhất”.
ATM Online là một Công ty công nghệ tài chính (Fintech) và là thành viên của TM Online có Trụ sở chính tại Singapore và 3 quốc gia khác gồm: Việt Nam, Philippine và Sri Lanka. Tại Việt Nam, ATM Online được thành lập vào tháng 01/2017 với thương hiệu ATM Online. ATM Online cung cấp các khoản vay nhỏ, phù hợp với nhu cầu tức thời: 3 – 10 triệu trong khoảng thời gian lên đến 06 tháng. Sau 3 năm hoạt động và phát triển, ATM Online đã phục vụ hơn 140.000 khách hàng với tổng số gần 306.000 khoản vay được giải ngân. 70% khách hàng sau khi vay khoản vay đầu tiên đã quay lại ATM để vay khoản vay thứ hai. Tỉ lệ khách hàng sau khi vay khoản vay thứ 2 tiếp tục vay khoản vay thứ 3, 4… lên đến 80%.
Trích báo Đời Sống